Đề kiểm tra 15 phút môn Vật lí Lớp 7 - Trường THCS Nguyễn Huệ (Có đáp án)

doc 4 trang Đăng Bình 08/12/2023 210
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra 15 phút môn Vật lí Lớp 7 - Trường THCS Nguyễn Huệ (Có đáp án)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docde_kiem_tra_15_phut_mon_vat_li_lop_7_truong_thcs_nguyen_hue.doc

Nội dung text: Đề kiểm tra 15 phút môn Vật lí Lớp 7 - Trường THCS Nguyễn Huệ (Có đáp án)

  1. GV: Lê Thị Ngọc Anh Họ và tên: ĐỀ KIỂM TRA 15’ĐỀ A Lớp: Môn: Vật lý 7 Tiết 23 I. Phần trắc nghiệm: (4 điểm) (Khoanh tròn vào câu trả lời đúng.) Câu 1: Chọn câu sai khi nói về vật bị nhiễm điện: Câu 3: Nếu một vật nhiễm điện dương thì vật đó có khả A.Có khả năng làm sáng bóng đèn bút thử điện. năng nào dưới đây? B. Còn được gọi là vật mang điện tích. A. Hút thanh nhựa sẫm màu đã cọ xát vào vải khô. C. Chỉ có khả năng hút nhau. B. Hút thanh thủy tinh đã cọ xát vào lụa. D. Có khả năng hút các vật khác. C. Hút cực bắc của kim nam châm. D. Đẩy cực nam của kim nam châm. Câu 2: Có 3 vật a, b và c đã nhiễm điện. Nếu vật a hút Câu 4: Trong nguyên tử hạt có thể dịch chuyển từ b, b đẩy c và a mang điện tích dương thì: nguyên tử này sang nguyên tử khác là: a. Vật b và c có điện tích âm. A. Hạt nhân. b. Vật a và c có điện tích dương. B. Hạt electron. c. Vật b và c có điện tích dương. C. Hạt nhân và electron. d. Vật a và c có điện tích âm. D. Không có loại hạt nào. II. Tự luận: (6 điểm) Câu 5: Biết tổng điện tích của các hạt electron có trong nguyên tử ni tơ là -7e. Hỏi hạt nhân của nguyên tử ni tơ có điện tích là bao nhiêu? Vì sao em biết? ( 2 điểm) Câu 6: Cho mạch điện gồm nguồn điện 4 viên pin mắc nối tiếp, 1 công tắc, 2 bóng đèn và dây dẫn. a. Vẽ sơ đồ mạch điện khi khóa K đóng một bóng đèn được bật sáng và một bóng đèn luôn sáng . ( 3 điểm) b. Vẽ chiều dòng điện trong mạch. ( 1 điểm)
  2. GV: Lê Thị Ngọc Anh Họ và tên: ĐỀ KIỂM TRA 15’ĐỀ B Lớp: Môn: Vật lý 7 Tiết 23 III.Phần trắc nghiệm: (4 điểm) (Khoanh tròn vào câu trả lời đúng.) Câu 1: Chọn câu đúng khi nói về vật bị nhiễm điện: Câu 3: Nếu một vật nhiễm điện âm thì vật đó có khả A. Không có khả năng làm sáng bóng đèn bút thử điện. năng nào dưới đây? B. Không có khả năng đẩy các vật khác. A. Đẩy cực bắc của kim nam châm. C. Không thể làm vật bị nhiễm điện bằng cách cọ xát. B. Đẩy thanh thủy tinh đã cọ xát vào lụa. D. Các vật bị nhiễm điện có khả năng hút các vật khác. C. Đẩy thanh nhựa sẫm màu đã cọ xát vào vải khô. D. Đẩy cực nam của kim nam châm. Câu 2: Có 3 vật a, b và c đã nhiễm điện. Nếu vật a hút Câu 4: Trong nguyên tử hạt có thể dịch chuyển từ vật b, b hút c và a mang điện tích dương thì: này sang vật khác là: a. Vật b và c có điện tích âm. A. Hạt nhân. b. Vật a và c có điện tích dương. B. Hạt electron. c. Vật b và a có điện tích dương. C. Hạt nhân và electron. d. Vật a và c có điện tích âm. D. Không có loại hạt nào. IV. Tự luận: (6 điểm) Câu 5: . Hạt nhân của nguyên tử nhôm có điện tích là +27. Hỏi tổng điện tích của các hạt electron có trong nguyên tử nhôm là bao nhiêu? Vì sao em biết? ( 2 điểm) Câu 6: Cho mạch điện gồm nguồn điện 3 viên pin mắc nối tiếp, 1 công tắc, 2 bóng đèn và dây dẫn. a. Vẽ sơ đồ mạch điện khi khóa K mở một bóng đèn tắt và một bóng đèn luôn sáng . ( 3 điểm) b. Vẽ chiều dòng điện trong mạch .( 1 điểm)
  3. ĐÁP ÁN ĐỀ KIỂM TRA 15 PHÚT MÔN: VẬT LÝ 7 ĐỀ A: I. Trắc nghiệm: (4 điểm) 1. C 2.A 3.A 4.B II. Tự luận: (6 điểm) Câu 5: Trả lời đúng điện tích hạt nhân nguyên tử ni tơ là 7. (0,5 điểm). Giải thích đúng 1,5 điểm. Câu 6: a. Vẽ đúng sơ đồ mạch điện 3 điểm. b. Biểu diễn đúng chiều dòng điện 1điểm. ĐỀ B: I. Trắc nghiệm: (4 điểm) 1. D 2.B 3.C 4.B II. Tự luận: (6 điểm) Câu 5: Trả lời đúng tổng điện tích của các hạt electron có trong nguyên tử nhôm là - 27. (0,5 điểm). Giải thích đúng 1,5 điểm. Câu 6: a. Vẽ đúng sơ đồ mạch điện 3 điểm. b. Biểu diễn đúng chiều dòng điện 1điểm.